หน้าแรก ตามหาของกิน 참시래기 – หมูนึ่งโพซัม กับกิมจิสูตรหอยนางรมอร่อยๆ (อัปเดต 2023)

참시래기 – หมูนึ่งโพซัม กับกิมจิสูตรหอยนางรมอร่อยๆ (อัปเดต 2023)

3733

ร้าน 참시래기 (อ่านว่า ชั่ม ชี่ เร กี) เป็นร้านอาหารเกาหลี ที่มีเมนูหลากหลายมาก หนึ่งในเมนูเด็ดก็คือ หมูนึ่งเกาหลี หรือ โพซั่ม (보쌈) ทานกับน้ำพริกและกิมจิ ซึ่งร้านนี้จุดเด่นอยู่ที่กิมจิเสิร์ฟพร้อมกับหอยนางรม ทานคู่กันจะได้รสชาติที่กลมกล่อม และร้านนี้ให้แบบเต็มที่มาก ปกติหาซื้อหอยนางรมกินแยกก็ว่าแพงอยู่แล้ว แต่ร้านนี้ให้แบบไม่หวงกันเลยทีเดียว

– ปัจจุบันมีการย้ายตำแหน่งใหม่ แม้ว่าทีมงานจะไปเกาหลีได้อัปเดตข้อมูลการเดินทางให้เป็นปัจจุบันที่สุด แต่อาจมีข้อมูลบางส่วนที่ปรากฏในเนื้อหาของบทความในตอนนี้ที่แตกต่างจากความเป็นจริง โปรดตรวจสอบข้อมูลก่อนเดินทาง และวางแผนการเดินทางอีกครั้ง

หมูนึ่ง โพซัม

ราคาของโพซั่ม อยู่ที่ชุดละ 10,000 วอน (เมนูบังคับต้องสั่ง 2 คนขึ้นไป) อาจจะดูแพง แต่ก็ให้เยอะ และแน่นอนว่าไม่เหมาะกับการทานคนเดียว ควรมาหลายๆคนนะ

bossam โพซัม หมูนึ่ง โบซัม

นอกจากนี้ร้านนี้เขาก็มีเครื่องเคียงเป็นบุกและต๊อกปกกี เติมได้ไม่อั้น อร่อยดีงามมาก (มาทีไรก็ต้องมาเติมต๊อกปกกิอยู่เรื่อยๆ)

ต๊อกปกกี tteobokki เครื่องเคียง อาหารเกาหลี
เครื่องเคียงที่มีมาให้ด้วย มีซุปผักเป็นน้ำข้นๆ อร่อยๆอิ่มไปอีกแบบ รวมไปถึงต๊อกปกกิ อร่อยมากกกก และมีบุกราดซอส ทั้งหมดนี้ไม่อิ่มไปเติมได้ในจุดบริการตัวเอง
Oyster kimchi กิมจิ หอยนางรม
หอยนางรม บางทีล้างไม่ทัน เขาก็ตามเอามาเสิร์ฟให้แยกที่หลัง แต่ควรกินกับกิมจิ อร่อย กรอบและฟินสุดๆ

พิกัด

ร้านอยู่แถวสถานีคังนัม Gangnam (Line 2, Shinbundang Line) ออกทางประตู 5 เดินตรงมาเรื่อยๆ จนเห็นร้านกาแฟ ร้านจะอยู่ถัดจากร้านกาแฟ​ (หลังร้านกาแฟ) สังเกตป้ายร้านที่มีเบอร์โทรศัพท์ลงท้ายด้วย -7773

서울 서초구 사임당로 178 1층 106호
(178, Saimdang-ro, Seocho-gu, Seoul )

แผนที่ : [Google Maps] [Naver Map]